XEM THÊM ⬇
Bình Định: Xe tải tông xe khách, hàng chục người bị thương
Bất động sản gặp khó, thu ngân sách Bình Định giảm hơn một nửa
Bình Định: Công an đang điều tra vụ nổ súng bắn nhau ở Quy Nhơn
Bình Định: Khởi tố thanh niên lừa bán bạn thân sang Campuchia để nhận 100 USD
Bình Định: Xe tải lao vào bờ kè chắn sóng, 4 người thương vong
Bình Định: Bắt 2 thanh niên nổ súng ở thành phố Quy Nhơn
CLB Bình Định chiếm ngôi đầu bảng V.League 2023
MỰC RIM 300G - BÀ LIÊN
Shopping on TikTok 🛍️tiktok.com/@shoppingvietnam Mực rim 300g - Bà Liên là món ăn chế biến từ mực khô – món đặc sản biển nổi tiếng ở Việt Nam. Mực rim ngào ớt có hương vị rất thu hút, kết hợp của vị mặn của mực khô và vị ngọt của ngào đường dùng ăn vặt hay ăn cùng với cơm trong bữa ăn chính. Mực rim được chế biến thành từng miếng nhỏ vừa ăn từ các bộ phận râu mực, thân mực, đuôi mực... đặc sánh với nước súp me đỏ rất kích thích vị giác. Ngày nay, mực rim me là món đặc sản ưa thích có nguồn gốc chủ yếu từ Đà Nẵng nổi tiếng khắp cả nước. Thông tin sản phẩm: Tên sản phẩm: Mực Rim 300g - Bà Liên Thương hiệu: Bà Liên Thành phần: Mực câu, ớt tươi, mỳ chính, dầu thực vật, tỏi, mè rang, đường... Khối lượng tịnh: 300g Đóng gói: Hộp 300g Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đóng kín nắp ngay sau khi sử dụng Hạn sử dụng: 1 tháng ở nhiệt độ phòng, 3 tháng trong ngăn mát tủ lạnh Xuất xứ: Việt Nam
Thay vì phát triển quá mức như các nơi khác, Quy Nhơn – Bình Định vẫn là một "viên ngọc ẩn" đối với du khách, giữ được nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa.
Trả lờiXóaĐây là thông tin được ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chia sẻ tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP HCM năm 2023 diễn ra ngày 11-2. Bình Định mong muốn tăng cường quảng bá, xúc tiến và hợp tác với du lịch TP HCM trong thời gian tới nhằm đón thêm nhiều khách du lịch tới miền đất võ.
Theo ông Lâm Hải Giang, du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2025, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đến năm 2025, tổng lượng khách đến Bình Định đạt 8 triệu lượt, đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP tỉnh đạt 20%.
Riêng TP Quy Nhơn vẫn là một "viên ngọc ẩn" đối với du khách, giữ được nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa. Thành phố này chưa có nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ dân số thấp và có hơn 7km đường bờ biển ngay trước mặt. Đây là lợi thế của điểm đến này.
Năm 2022, du lịch Bình Định đón hơn 4 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 13.100 tỉ đồng nhưng so với mục tiêu năm 2025 vẫn cần nỗ lực nhiều hơn. Do đó, lãnh đạo Bình Định kỳ vọng hội nghị quảng bá, xúc tiến sẽ kết nối, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới; quảng bá, giới thiệu, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch giữa TP HCM và tỉnh Bình Định, cũng như các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Tại hội nghị, Sở Du lịch TP HCM cũng giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn, những sản phẩm du lịch mới đã và đang thu hút khách du lịch, trong đó bao gồm cả khách từ Bình Định.
Còn theo bà Tạ Thị Tú Uyên, Giám đốc Phát triển sản phẩm dịch vụ Công ty du lịch Vietravel, việc liên kết phát triển sản phẩm giữa TP HCM và Bình Định sẽ là chìa khóa để mở ra việc phát triển du lịch từ chiến lược đến hành động; không bị trùng lắp về sản phẩm; nâng tầm dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm để chuyên nghiệp hơn…
"Trong năm 2022, hãng hàng không Vietravel Airlines (đơn vị liên kết với Vietravel) đã có những chuyến bay hàng ngày đưa đón khách du lịch giữa TP HCM và Bình Định. Khách Bình Định có thể tới khám phá thành phố với nhiều sản phẩm như Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu; xe buýt 2 tầng trải nghiệm; về Cần Giờ lắng nghe hơi thở của rừng, chèo sup và trekking trong rừng…" - bà Tú Uyên thông tin.
Để thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM và Bình Định cũng như các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các doanh nghiệp kiến nghị cần chính sách hỗ trợ thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển trở lại nhanh, kịp thời và thực chất; công tác xúc tiến truyền thông quảng bá phải được đầu tư, ưu tiên áp dụng công nghệ số dùng chung cho toàn ngành…
Tin, ảnh: Thái Phương / Người Lao Động